Phần mềm bán hàng cho các chuỗi cửa hàng F&B tốt nhất hiện nay

Lĩnh vực F&B (Food & Beverage) đã có sự bùng nổ trong những năm gần đây. Công việc quản lý các hoạt động kinh doanh với ngành này là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng đối với cả chuỗi cửa hàng, hay các công ty xuyên quốc gia thì hoạt động này đòi hỏi mức độ quản lý, chuyên nghiệp gấp nhiều lần. Vậy đâu là công cụ “vàng” để tạo nên sự thành công cho các doanh nghiệp hiện nay?

Ngành F&B là gì?

F&B là viết tắt của Food and Beverage Service là ngành dịch vụ, khách hàng, nhà hàng, du lịch và quầy ăn uống. Theo nghĩa hẹp hơn đây là hình thức kinh doanh như nhà hàng, quán café, quán bar, club, quán ăn, ….
Ngành F&B là nhóm ngành thực phẩm và dịch vụ ăn uống được cung cấp trên toàn thị trường như McDonald’s, Starbucks, KFC, Loteria, Burger King, Pizza Hut, … các thương hiệu lớn được nhượng quyền kinh doanh tại Việt Nam. Bên cạnh đó còn có các thương hiệu lớn nhỏ trong thị trường Việt Nam. Và một cơn sốt trong những năm gần đây, dịch vụ order online, giao hàng trực tuyến làm thay đổi rất nhiều trong hành vi người tiêu dùng hiện nay đòi hỏi nhà kinh doanh có những thay đổi, cập nhật tình hình để bắt kịp thị trường.

Giá trị cốt lõi của F&B

Khẩu vị (Tasty)

Để quyết định khách hàng có thể gắn bó với thương hiêu bao lâu thì khẩu vị là nhân tố quan trọng nhất. Sẽ không còn tuyệt vời hơn khi mỗi sáng thức dậy được thưởng thức những món ngon, đặc sản vùng miền ngay dưới sảnh khách sạn mà không mất đi khẩu vị, hay vẫn là gà KFC ở Việt Nam nhưng chuẩn vị bên Mỹ.

Dịch vụ (Service)

Hoạt động trong ngành dịch vụ, để có được sự yêu thích, niềm tin khách hàng thì dịch vụ trải nghiệm cho khách hàng phải là tốt nhất để họ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc khi sử dụng dịch vụ. Nó không chỉ thưởng thưởng thức món ăn ngon mà còn là thái độ, cách phục vụ, sự thân thiện của nhân viên cung cấp dịch vụ.

Phong cách (Style)

Làm dịch vụ cũng như làm nghệ thuật, mỗi món ăn là một kiệt tác. Mỗi bữa ăn với một hương vị riêng là phong cách riêng được thể hiện sự cống hiến của những người tạo ra những món ăn đó.

Vị trí của cửa hàng (Location)

Chẳng phải tự nhiên người ta phải thuê hàng chục đến hàng trăm triệu đồng cho một vị trí ở ngã tư, trung tâm thương mại. Cửa hàng dù kinh doanh online hay offline, vị trí thuận lợi, trung tâm dễ tiếp cận chính là sức mạnh cạnh tranh lớn cho người kinh doanh.

Hệ thống quản lý (System)

Bao gồm quy trình, con người, máy móc, công nghệ. Những thứ tạo nên một sự vận hành trong một mô hình kinh doanh. Giúp nhà quản lý dễ dàng trong việc điều hành, kiểm soát hoạt động kinh doanh. Khi áp dụng mô hình kinh doanh phù hợp, người quản lý có thế phân chia công việc phù hợp với nhân công hợp lý và áp dụng những công cụ Công nghệ vào từng giai đoạn để tối ưu nhất hiệu quả kinh doanh.

Phần mềm bán hàng cho các chuỗi cửa hàng F&B tốt nhất hiện nay

Với sự phát triển mạnh mẽ của xã hội, công nghệ bùng nổ các hoạt động kinh doanh. Ngoài phục vụ trực tiếp tại của hàng, đặt hàng trực tuyến đã – đang – và sẽ là xu thế của xã hội. Theo truyền thống, chúng ta phải đến địa điểm kinh doanh đồ ăn, gọi món, ăn rồi trả tiền. Còn hiện nay, các phương thức đặt món từ xa dần dần dẫn đầu. Chỉ cần các thiết bị điện tử thông minh có truy cập internet ( điện thoại, máy tính) khách hàng có thể dễ dàng đặt món và sẽ được giao hàng tận nơi từ nhân viên nhà hàng hoặc các ứng giao đồ ăn nhanh.

Vậy để kiểm soát được toàn bộ hoạt động kinh doanh online và offline: sản phẩm bán ra, đơn vị, nguyên vật liệu, chi phí, quản lý đơn hàng, …các công việc quản lý thủ công sẽ mất thời gian, dễ sai sót và gây khó khăn mỗi khi cần xuất thông tin báo cáo. Để giải quyết những vấn đề của doanh nghiệp trong ngành F&B cũng như các công ty kinh doanh dịch vụ, sản phẩm khác, phần mềm quản lý bán hàng được tạo ra và mang lại những hiểu quả bất ngờ.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trong F&B

– Dễ dàng đặt món, phần mềm sẽ chuyển về hệ thống cửa hàng nhanh chóng
– Nâng cao tính chính xác của những đơn hàng: Phần mềm bán hàng cung cấp Menu món ăn cập nhật tình hình món ăn còn/ hết. Các lựa chọn món ăn trong mỗi đơn đặt hàng để khách hàng chọn được món ăn phù hợp.

– Quản lý kho, hàng tồn kho

– Quản lý nhà cung cấp

– Các thông tin được lưu trữ trên hệ thống an toàn, bảo mật cao giúp dễ cập nhật tình hình món ăn, thông tin khách hàng, …

– Tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ trong ngành

– Dễ dàng hợp tác trong việc hợp tác với bên thứ 3- đơn vị giao hàng về chi phí

Phần mềm quản lý bán hàng cung cấp cho bạn thông tin chi tiết tất cả các thông tin về món ăn, thông tin khách hàng, lịch sử đặt hang, đơn hàng được tạo. Tất cả công việc đều được máy tính hỗ trợ mang lại những lợi ích kinh tế lớn trong kinh doanh F&B.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*